Theo truyền thông Hàn Quốc, đến cuối tháng 8, doanh thu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Born Pink” của nhóm Blackpink đã mang về cho công ty chủ quản 264,5 triệu USD, vượt qua con số họ kỳ vọng.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink chính thức khởi động từ tháng 10/2022 tại Hàn Quốc. Chuyến lưu diễn mang tên Born Pink nhằm quảng bá cho album thứ hai của nhóm nhạc nữ xứ Hàn và đi qua nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Pháp, Australia, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam…

Theo Touring Data, tính tới giữa tháng 8, doanh thu từ 48 đêm diễn trong chuyến lưu diễn Born Pink của Blackpink đã đạt mức 200 triệu USD, đưa nhóm nhạc xứ Hàn trở thành ban nhạc nữ có doanh thu lưu diễn toàn cầu cao nhất thế giới, vượt qua các đàn chị như Spice Girls, TLC, Destiny’s Child.

Ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ họ đi qua, nhóm Blackpink đều để lại ấn tượng tốt với khán giả. Cuối tháng 7 vừa rồi, 4 cô gái của nhóm đã có 2 đêm diễn tại Hà Nội và hút gần 70.000 khán giả Việt Nam. 2 đêm diễn bùng nổ về âm nhạc và hình ảnh của Blackpink tại Hà Nội nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả Việt.

Sau 2 đêm diễn tại Việt Nam, Blackpink có loạt đêm diễn tại Mỹ. Theo trang Touring Data, tính tới ngày 31/8, doanh thu từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink đạt doanh thu 350 tỷ won (tương đương 264,5 triệu USD).

Với doanh thu ấn tượng, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trên thế giới đạt thành tích “khủng”. Theo dự kiến, nhóm sẽ khép lại chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink với đêm diễn cuối vào ngày 9/9 tại Seoul (Hàn Quốc).

Tháng 7 vừa rồi, chia sẻ với truyền thông xứ Hàn, công ty quản lý của Blackpink thổ lộ, họ mong nhóm đạt doanh thu 200 triệu USD khi kết thúc tour diễn. Như vậy, Blackpink đã vượt mốc doanh thu mong đợi.

Ngoài doanh thu “khủng”, Blackpink cũng tạo ra những kỷ lục khác. Chuyến lưu diễn Born Pink của nhóm trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên của nghệ sĩ nữ châu Á vượt mốc 100 triệu USD.

Với hơn 97 nghìn khán giả tham dự, 2 đêm diễn của Blackpink tại sân vận động quốc gia ở Singapore đã trở thành buổi hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại châu Á, với 9,226 triệu USD.

Nhóm Blackpink cũng giữ kỷ lục nhóm nhạc có doanh thu lưu diễn cao nhất Thái Lan hiện nay. Nhóm thu về 36,3 triệu USD cho công ty chủ quản và bán được hơn 205 nghìn vé cho 10 đêm diễn của nhóm tại Thái Lan kể từ năm 2019 đến nay.

Screenshot 2

Nhóm nhạc nữ xứ kim chi cũng là nghệ sĩ Kpop (nhạc trẻ Hàn quốc) duy nhất có vé bán sạch cho một đêm diễn tại sân vận động Rajamangala (Thái Lan). Tổng cộng 2 đêm diễn của nhóm tại Thái Lan đạt 15,3 triệu USD doanh thu, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế và du lịch của Thái Lan.

Cũng trong năm 2023, Blackpink khẳng định tên tuổi cùng sức ảnh hưởng trên thế giới khi tham gia sự kiện âm nhạc lớn – Coachella tại Mỹ. Họ cũng là nghệ sĩ châu Á duy nhất được mời tham dự sự kiện âm nhạc Coachella năm 2023.

Kết thúc chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink, nhóm Blackpink sẽ xem xét việc tái ký hợp đồng với công ty chủ quản YG Entertainment. Từ tháng 4 vừa rồi, thông tin thành viên Lisa của nhóm Blackpink gặp khó khăn trong việc ký tiếp hợp đồng với công ty chủ quản khiến người hâm mộ Blackpink lo lắng.

Theo một số trang tin từ Trung Quốc, Lisa và YG Entertainment chưa đạt được thỏa thuận chung và nữ ca sĩ Thái Lan nhận được lời mời hợp tác từ các công ty khác. Hiện, Lisa và YG không lên tiếng phản hồi thông tin này. Việc Lisa tiếp tục hay chia tay YG có thể ảnh hưởng tới tương lai của nhóm Blackpink.

Ra mắt khán giả từ năm 2016, 4 cô gái của Blackpink đã chinh phục khán giả nhờ tài năng âm nhạc, phong cách riêng độc đáo. Blackpink thuộc sự quản lý của YG Entertainment – một trong ba công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Trước Blackpink, YG Entertainment từng là “cái nôi” đào tạo những nhóm nhạc huyền thoại của Hàn Quốc như Big Bang, 2NE1. Họ cũng được xem là một trong những nơi tuyển chọn, huấn luyện nghệ sĩ khắc nghiệt của làng giải trí Hàn Quốc.

Screenshot 1

Chỉ sau 7 năm hoạt động, nhóm đã sở hữu 5 ca khúc có lượt xem trên 1,3 tỷ view trên nền tảng YouTube. Ngày 30/7, MV Ddu Du Ddu Du của nhóm đạt hơn 2,1 tỷ lượt người xem trên YouTube, giúp Blackpink thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Các ca khúc của Blackpink là sự pha trộn giữa nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ với EDM và nhiều thể loại khác. Tờ Portal Kocca nhận định, âm nhạc của Blackpink có nhiều điểm tương đồng với nghệ sĩ đình đám Âu Mỹ, đậm chất đường phố.

4 thành viên của nhóm hướng tới hình ảnh cá tính. Các MV của Blackpink ngập tràn màu sắc, vũ đạo sáng tạo, thể hiện tinh thần phóng khoáng, mạnh mẽ của phụ nữ. Điều này giúp họ hút lượng khán giả lớn từ châu Âu và châu Mỹ.

Mỗi thành viên của Blackpink đều có một cộng động người hâm mộ và lần lượt trình làng các sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn riêng.

Ngoài ảnh hưởng trong lĩnh vực âm nhạc, nhóm nhạc trẻ xứ Hàn còn là những thần tượng trong lĩnh vực thời trang. Rosé, Lisa, Jisoo, Jennie đều đang là gương mặt đại diện cho những thương hiệu thời trang, trang sức xa xỉ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *